Có thể O Huyền không đáng bị "ném đá" dữ dội nhưng nếu cô có cách hàng xử khéo léo và khiêm tốn hơn thì mọi chuyện đã không đến mức như vậy.
Cổ nhân có câu: “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” để nhắc nhau phải thận trọng trong phát ngôn, bởi dù chỉ là một câu nói nhưng vẫn có thể dẫn đến hậu quả khó lường, chứa đựng mức độ "sát thương" cực mạnh.
Sự việc ồn ào của O Huyền - người đại diện cho nhãn hàng sầu riêng trong buổi livestream với Hằng Du Mục ngày 7/7 vừa qua, là một minh chứng rõ ràng nhất. Dù đã vài ngày trôi qua, nhưng sự việc vẫn chưa thể lắng xuống. Bản thân cô cũng đã lên tiếng xin lỗi, nhưng câu xin lỗi muộn màng chẳng đủ để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận.
Phiên livestream tai tiếng
Sự việc diễn ra trong phiên livestream của Hằng Du Mục vào ngày 7/7, như mọi người cũng biết mỗi lần livestream Hằng Du Mục đều mang về doanh số khủng, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Linh và team châu Phi thì số lượng "mắt xem" cũng lên tới vài trăm nghìn người.
Hôm ấy Hằng Du Mục đạt kỷ lục khi bán hết 22 tấn sầu riêng chỉ trong 5 phút, thậm chí con số 22 tấn vẫn chưa thể dừng lại bởi vẫn còn rất nhiều người muốn đặt mua sầu riêng. Và phiên live của Hằng Du Mục tiếp tục có sự hỗ trợ của Quang Linh.
Sự kiện live hôm ấy, trước hơn 30 nghìn mắt xem (tính ở những phút live đầu tiên), O Huyền đã có những phát ngôn mà có lẽ đến giờ chính cô cũng không thể tưởng tượng nổi, chỉ vì những câu vạ miệng ấy đã gây thiệt hại đến nhãn hàng cũng như hàng trăm hàng nghìn người nông dân trồng sầu; và chính cô cũng đang chỉ trích, tạo nên làn sóng phẫn nộ dữ dội khắp mạng xã hội.
“Không! Đừng! Đừng mời Linh, lên nó ăn hết sầu riêng. Nhất quyết không mời! Không được”.
“Tháng 8 có lễ hội sầu riêng ở Đắk Lắk. O Huyền mời nha. Chị có mời Linh đâu. Ăn cỡ như Linh thì làm sao ai nuôi cho nổi! Mời tất cả mọi người trừ Linh nha”.
"Linh! Dịch sang một bên đi. Ăn một phát là không còn sầu riêng bán".
Chẳng biết cô nói thật hay đùa, dân tình chỉ thấy nét mặt của O Huyền đanh lại mỗi khi nói những câu này. Trên sóng phát trực tiếp dù có cố che đậy thế nào cũng không qua nổi mắt người xem, nhất là khi có tới vài chục, vài trăm nghìn người đang dõi theo phiên live này.
Về phần Quang Linh, anh không phản ứng lại nhưng nét mặt hơi ngại ngùng. Anh vẫn cố gượng cười, vui vẻ pha trò: “Em ăn cái gì là hết cái đấy", "ăn cơm no rồi mà phải cố ăn sầu giờ ê cái bụng luôn".
Bán đồ ăn thì việc ăn thật ngon miệng để kích thích người mua là điều quá đỗi bình thường. Nhưng Quang Linh cứ ăn 1 miếng là O Huyền lại nói như miệt thị một câu.
Đúng ra, đây chẳng phải "nhiệm vụ" của Quang Linh, anh chỉ đang cố gắng hỗ trợ người chị thân thiết mà thôi. Nhiều người còn cho rằng, có lẽ vì phiên live không phải của Quang Linh, nên O Huyền có thái độ như vậy, kiểu như "người không phận sự thì tránh sang một bên".
Một số sản phẩm lọc khí của Air Filter
Panel Air Filter | Bộ lọc khí dạng Panel | Bag Filter|Bộ lọc túi | Separator Hepa Filter | Bộ Lọc Có Vách |
Khi nghe những câu nói của O Huyền, Hằng Du Mục - chính chủ phiên live, cũng phải cười trừ, cố gắng chuyển hướng câu chuyện, chỉ tập trung vào việc bán sầu riêng, nhưng O Huyền vẫn không chịu dừng lại. Mỗi việc Quang Linh ăn sầu mà cô nói tới 4 - 5 lần, khiến người xem live cảm thấy khó chịu, bất bình thay cho Quang Linh.
Dõi theo phiên live sầu riêng hôm ấy, dân tình còn thấy O Huyền chỉ tập trung vào Hằng Du Mục mà không màng đến Quang Linh hay những người xung quanh. Vẫn biết Quang Linh chỉ là khách mời của Hằng Du Mục, không phải chủ nhân của phiên live này, nhưng các đại diện nhãn hàng khác họ vẫn nhiệt tình với anh, chứ không tỏ thái độ như O Huyền.
Họa từ miệng O Huyền mà ra, nhưng nhãn hàng và cả ngành sầu riêng online lãnh đủ!
Dân tình bùng nổ phẫn nộ trước những lời "vạ miệng" của O Huyền. Ngay sau khi sự việc diễn ra, Foodmap - đơn vị phân phối sầu riêng trong phiên live, liên tục nhận về 1 sao đánh giá và kết quả chỉ còn 3,2 sao. Cả Foodmap và O Huyền đều phải xoá hoặc đang ẩn đi hết sản phẩm của mình trên TikTok shop.
Trước làn sóng phẫn nộ này, Foodmap đã phải đứng ra xin lỗi, Quang Linh cũng lên tiếng kêu gọi mọi người đừng hủy đơn, vì đây còn là công sức của cả một tập thể và đằng sau đó là bà con nông dân trồng sầu. Dẫu vậy, hệ lụy từ sự cố "vạ miệng" của O Huyền vẫn chưa dừng lại, nó thậm chí gây ảnh hưởng rộng hơn.
Nhiều shop bán sầu riêng livestream trên TikTok cũng chịu lây ảnh hưởng từ làn sóng tẩy chay sầu riêng O Huyền, khiến họ phải có động thái "thanh minh". Trong một phiên live bán sầu riêng bất kỳ, rất dễ để bắt gặp những bình luận kiểu như: "Có phải sầu O Huyền không", "Sầu O Huyền thì không mua"... Trước tình huống này, người bán hàng phải liên tục đính chính sầu riêng đang bán không phải của O Huyền, thậm chí có shop phải treo luôn biển thông báo "KHÔNG PHẢI O HUYỀN SẦU RIÊNG".
"Đúng là lời lẽ dân buôn chuyên đi ép giá nhà vườn. 1, 2 quả sầu thì thấm vào đâu với 22 tấn bán trong 5 phút?"
Có người bình luận như vậy sau khi đọc lời xin lỗi của O Huyền. Đúng ra, sau tất cả, với tư cách là người trực tiếp gây ra sự việc này, O Huyền phải lên tiếng xin lỗi đầu tiên, nhưng cô giữ im lặng khá lâu. Cô âm thầm khóa bình luận trên trang cá nhân của mình. Chỉ khi Foodmap và Quang Linh lên tiếng trước, O Huyền mới có động thái xin lỗi.
O Huyền cho biết đây là lần đầu tiên được mời tham dự phiên megalive lớn như vậy, bản thân còn chưa đủ kinh nghiệm. Vì thế, cô chưa biết cách trò chuyện, khiến trò đùa trở thành việc có ý không tốt với Quang Linh, làm các khách hàng không hài lòng.
Tuy nhiên trong bài đăng xin lỗi này, O Huyền lại giới hạn phần bình luận, vì thế chỉ có một số người nhất định mới có thể bình luận bên dưới bài viết. Lại thêm một làn sóng phẫn nộ khác nổ ra khắp các hội nhóm.
- "Chờ tới lúc khách hủy đơn, ship quay đầu gửi trả về mới lên thư xin lỗi, lời xin lỗi để dìm dư luận, cho bớt hủy đơn. Foodmap xử lý khôn khéo nhận lỗi ngay, Quang Linh lên tiếng sớm, nhưng cái người cần thì im bặt. Phải chờ đến khi hậu quả đến, thấy ảnh hưởng nặng mới lên xin lỗi. Chỉ tội bên Foodmap vì một đại diện mà ảnh hưởng tới cả mấy chục nhà vườn khác".
- "Đáng nhẽ ngay khi sự việc xảy ra thì làm luôn video xin lỗi, cả Foodmap cả Huyền. Nhưng không, họ không nghĩ sự việc nghiêm trọng hoặc họ thật sự không coi trọng sự việc lần này".
- "Đọc xong câu kết trong bài xin lỗi: Chủ yếu đề cao cá nhân mình".
- "Hằng Du Mục bán 22 tấn sầu chỉ trong 5 phút, Quang Linh dù ăn no bụng vẫn cố ăn thêm sầu để hỗ trợ phiên live. Và dù có mê sầu riêng đến mấy, thì cũng chỉ ăn 1 - 2 quả là cùng, có đáng là bao so với con số 22 tấn".
- "Quang Linh ăn 1 quả sầu của bà thì bà cũng phải bán được cả 1.000 quả. Đây lại còn tiếc mấy múi sầu riêng".
Trên đây chỉ là 1 vài trong những bình luận bày tỏ sự bức xúc của cư dân mạng, thậm chí có người còn thẳng thắn: "Đúng là lời lẽ dân buôn chuyên đi ép giá nhà vườn. Động đến lợi ích một chút mà nhảy dựng lên. Mà 1 - 2 quả sầu thì thấm vào đâu với 22 tấn bán hết trong 5 phút".
Họ cho rằng lời xin lỗi của O Huyền thiếu đi thứ cần nhất, đó là sự chân thành. Hệ lụy thì đã nhãn tiền, lời xin lỗi của cô dường như chỉ khiến mọi thứ tệ hơn.
Ở một góc độ khác, trước sự việc này, cũng có nhiều người đặt câu hỏi, kiểu: "O Huyền có đáng bị như vậy?", "nếu người ăn sầu không là Quang Linh thì liệu dân tình có phản ảnh dữ dội vậy không?"...
Từ trước đến giờ, phản ứng của cư dân mang đều có hai mặt: tích cực và tiêu cực. Cư dân mạng thường bị gán cái mác "anh hùng bàn phím", "chuyện bé xé ra to", "a dua theo số đông"... Tuy nhiên riêng sự việc của O Huyền, đại đa số mọi người đều đồng tình với sự phẫn nộ của cư dân mạng. Có thể O Huyền không đáng bị "ném đá" dữ dội nhưng nếu cô có cách hành xử khéo léo và khiêm tốn hơn thì mọi chuyện đã không đến mức như vậy.
Về phía Quang Linh, trước giờ anh không lên tiếng bất kỳ một drama hay ồn ào nào trên mạng. Ngay cả sự việc này, anh cũng không lên tiếng mà chỉ kêu gọi mọi người đừng hủy đơn, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực cho nhãn hàng.
Chỉ vì vài câu vạ miệng, mà sự việc đến nước này, không chỉ cá nhân O Huyền và rất nhiều người bị "vạ lây". Dù có lên tiếng xin lỗi cũng không thể xoa dịu được dư luận lúc này. Chưa đến mức sự nghiệp bán sầu riêng của O Huyền bị "lụi tàn" nhưng chắc chắn O Huyền sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể thoát được "kiếp nạn" này.
Air Filter là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam tiên phong về chất lượng trong lĩnh vực cung cấp thiết bị phòng sạch. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị phòng sạch hiện đại, đạt tiêu chuẩn như màng lọc HEPA, bộ lọc khí dạng Panel, bộ lọc khí dạng V-Bank, Bộ lọc có vách, Bộ lọc HEPA phân tách chịu nhiệt độ cao,thiết bị lọc khí sạch FFU - BFU - HFU,....
Trong quá trình hoạt động và phát triển, Air Filter luôn nỗ lực phát triển sản phẩm lọc HEPA hiệu quả nhất với giá cả cạnh tranh cho quý khách hàng. Chúng tôi luôn mang đến sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng và chính sách bảo hành tốt nhất.
Màng lọc HEPA có khả năng lọc bụi kích thước cực nhỏ với hiệu suất đáng kinh ngạc, đem tới không gian sạch và an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ sản xuất màng lọc khí HEPA chất lượng, đạt chuẩn, hãy liên hệ ngay đến Air Filter để được tư vấn chi tiết nhé!
Điện thoại: (+84) 901239008
Email: [email protected]
Website: https://airfilter.vn
Chúng tôi rất mong được hợp tác và mang đến cho bạn những giải pháp phòng sạch hiệu quả nhất!